Enrolment options
ปฏิบัติตามและใช้คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบาย อ่านออกเสียง ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียด แสดงความคิดเห็น ขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบเกี่บวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน ตีความภาพ ตาราง แผนภูมิ เขียนประโยค ข้อความบรรยาย และสนทนาเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว การศึกษาและอาชีพ เสื้อผ้า สุขภาพและอาการบาดเจ็บ เวลาว่างและนันทนาการ สิ่งแวดล้อม อาหาร เครื่องดื่ม การท่องเที่ยว การบริการ สถานที่ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประสบการณ์ เหตุการณ์ และประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสังคม รวมทั้งบอกความต้องการ แสดงความรู้สึก ความคิดเห็น สรุปใจความสำคัญจากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์ โดยเลือกใช้ภาษา น้ำเสียง กิริยาท่าท่างเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา อธิบาย เปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษกับภาษาไทย รวมทั้งชีวิตความเป็นอยู่ ประเพณีและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น การศึกษาและการประกอบอาชีพ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสารของโรงเรียนและชุมชนเป็นภาษาอังกฤษ
โดยใช้แนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) กระบวนการสอนทักษะทางภาษา และจัดกระบวนการกลุ่ม การอภิปราย สถานการณ์จริง สถานการณ์จำลอง การแสดงความคิดเห็น การวิเคราะห์เรื่องเหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
เพื่อให้ผู้เรียนใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารระหว่างบุคคล และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชุมชนและสังคมโลกได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งเข้าใจความเหมือนและความแตกต่างของวัฒนธรรม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม. 3/1-4
ต 1.2 ม. 3/1-5
ต 1.3 ม. 3/1-3
ต 2.1 ม. 3/1-3
ต 2.2 ม. 3/1-2
ต 3.1 ม. 3/1
ต 4.1 ม. 3/1
ต 4.2 ม. 3/1-2
รวม 21 ตัวชี้วัด