Enrolment options
อธิบายการใช้โครงสร้างประโยคที่เป็น Passive Voice พูดและเขียนเชื่อคำกับคำ ประโยคกับประโยค ข้อความกับข้อความให้มีความสละสลวยโดยใช้คำสันธาน เรียงลำดับเหตุการณ์หรือขั้นตอนวิธีการโดยใช้คำเชื่อม อ่านออกเสียงบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน พูดและเขียนบรรยายภาพในการเล่าเรื่องให้เป็นเหตุการณ์โดยใช้โครงสร้างประโยคในรูปแบบอดีตที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลใกล้ตัว เพลง ภาพยนตร์ ละคร และวันสำคัญต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
โดยใช้แนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (Communicative Language Teaching: CLT) กระบวนการสอนทักษะทางภาษาโดยเน้นการฟังและการพูด และจัดกระบวนการสอนแบบกลุ่ม การอภิปราย สถานการณ์จริง สถานการณ์จำลอง การแสดงความคิดเห็น การวิเคราะห์เรื่องเหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคมหรือเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตจริง
เพื่อให้ผู้เรียนใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารโดยการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนและแลกเปลี่ยนข้อมูลทั้งที่เป็นความรู้และประสบการณ์กับชุมชนสังคมโลกได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งเข้าใจความเหมือนและความแตกต่างของวัฒนธรรมระหว่างเจ้าของภาษาและของไทย
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัดระหว่างทาง ต๑.๑ ม.๒/๑ ม.๒/๒, ต๑.๒ ม.๒/๑ ม.๒/๒, ต๒.๑ ม.๒/๑ ม.๒/๒ ม.๒/๓
ต๒.๒ ม.๒/๑ ม.๒/๒, ต๓.๑ ม.๒/๒, ม.๒/๓ ต๔.๒ ม.๒/๑ ม.๒/๒
ตัวชี้วัดปลายทาง ต๑.๑ ม.๒/๓ ม.๒/๔, ต๑.๒ ม.๒/๓ ม.๒/๔ ม.๒/๕, ต๑.๓ ม.๒/๑ ม.๒/๒
ม.๒/๓, ต๔.๑ ม.๒/๑
รวม ๒๑ ตัวชี้วัด