Enrolment options
เข้าใจ น้ำเสียง ความรู้สึกของผู้พูด คำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ ความแตกต่างด้านภาษา วัฒนธรรม ประเพณี อ่านออกเสียงบทอ่านได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียงและเหมาะสมกับ เนื้อหาที่อ่าน ตีความ วิเคราะห์ ข้อความ ข้อมูล ข่าวสาร บทความ สารคดี บันเทิงคดี สื่อที่เป็นความเรียง และไม่ใช่ความเรียงใน รูปแบบต่างๆ จากสื่อสิ่งพิมพ์หรือสื่ออิเลคทรอนิกส์ หัวข้อต่างๆ เกี่ยวกับตัวเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อม อาหาร เครื่องดื่ม ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล แสดงความคิดเห็น ความต้องการอธิบาย
บรรยาย แลกเปลี่ยนความรู้ และให้เหตุผลเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ เหตุการณ์ในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยใช้กระบวนการฝึกทักษะทางภาษา การสืบเสาะหาความรู้ โดยใช้กิจกรรมกลุ่มหรือกิจกรรมฝึกทักษะต่างๆ แสวงหาวิธีการเรียนที่เหมาะสมกับตนเอง สามารถปฏิบัติกิจกรรมในแต่ละทักษะคือ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนได้อย่างถูกต้องและสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาสื่อสารในรูปแบบการนำเสนอข้อมูล ความคิดรวบยอด และความคิดเห็น เจรจาโน้มน้าวต่อรอง เกี่ยวกับประสบการณ์ และเหตุการณ์ต่างๆ ในท้องถิ่น ด้วยวิธีการที่
หลากหลายอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ นำเสนอ บทกวี หรือบทละครสั้น โดยใช้เค้าโครงตามแนวคิดของเจ้าของภาษาด้วยความเพลิดเพลิน เข้าร่วมกิจกรรมเปรียบเทียบและนำความรู้ด้านภาษาวัฒนธรรมประเพณีความเชื่อ ไปใช้อย่างวิจารณญาณ เห็นประโยชน์ของการรู้ภาษาอังกฤษในการแสวงหาความรู้เพื่อขยายโลกทัศน์จากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายการเข้าสู่สังคมและอาชีพ สามารถใช้ภาษาสื่อสารในรูปแบบ
ต่างๆ ตามสถานการณ์ในสถานศึกษา ประชาคมอาเซียนและชุมชน ใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์เชิงเหตุผล แนวคิดเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในหนทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ศาสนาและจริยธรรมเพื่อการพัฒนาการอยู่ร่วมกันของมนุษย์